image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ MUỔI NỌI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Muổi Nọi
Lượt xem: 200
Vào hồi 08 giờ 00 phút, ngày 29/6/2023 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm tại UBND xã Muổi Nọi do ông Lò Việt Phương - Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, phó trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ĐBQH khóa XV tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn.


    
Tại hội nghị đồng chí  Lò Văn Thương - Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp 6 tháng cuối năm 2023 và đề xuất, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La về những khó khăn vướng mắc như sau:

    1. Từ năm 2012 đến năm 2023 nhân dân bản Ót, bản Dầu xã Chiềng Cọ, Thành phố Sơn La sâm chiếm đất rừng, phá rừng làm nương trái phép taị danh giới hành chính 364 giữa nhân dân bản Sẳng Sang, xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu đã được giải quyết nhiều lần giữa hai xã UBND xã Muổi Nọi, UBND xã Chiềng Cọ, UBND huyện Thuận Châu giữa UBND Thành Phố Sơn La. Năm 2017 đã được hai xã UBND Chiềng Cọ, Thành Phố Sơn La, UBND xã Muổi Nọi, Huyện Thuận Châu, UBND Huyện Thuận Châu giữa UBND Thành Phố Sơn La thống nhất giải quyết đến năm 2018 trả lại cho nhân dân bản Sẳng Sang quản lý và bảo vệ nhưng đến nay nhân dân bản Ót, bản Dầu xã Chiềng Cọ vn canh tác không trả lại cho nhân dân bản Sẳng Sang đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh Sơn La chỉ đạo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết dứt điểm trả lại cho nhân dân bản Sẳng Sang quản lý.

    2. Hiện nay việc chuyển quyền sử dụng đất từ bố mẹ (đã mất) cho con, cháu...còn vướng mắc ở một chỗ trường hợp như: anh, chị, em trong gia đình có người cao tuổi, già yếu hoặc đi làm ăn xa không thể có mặt ký biên bản họp gia đình tại phòng công chứng được. Kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội xem xét có ý kiến với cấp có thẩm quyền về những khó khăn trên.

    3. Năm 2003 đã được triển khai dồn điền đổi thửa để phát triển kinh tế, trang trại tập trung các hộ gia đình đã dồn điền đổi thửa nhưng chưa được chỉnh lý trên giấy chứng nhận quyển sử dụng đất đề nghị cấp có thẩm quyên xem xét cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân đúng với thực tế hiện

    4. Quan tâm sớm đầu tư, xây dựng trụ sở làm việc Đảng uỷ, HĐND, UBND xã.

    5. Đề nghị xem xét bổ sung kinh phí đầu tư, xây dựng công trình làm nhà văn hoá, sau khi sáp nhập bản vì nhà văn hoá bản hiện nay chưa đáp ứng được việc hoạt động của bản như: Nhà văn hoá Bó Nguồng, bản Sẳng Sang ngoài danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

    6.  Năm 2023 UBND xã Muổi Nọi được UBND huyện giao thu 16.000.000 đồng từ quỹ đất công ích 5% vì quỹ đất đã được chia cho các hộ gia đình từ năm 1999, hiện rất khó khăn cho việc thực hiện Quyết định 41/2022/QĐ-UBND ngày 15/12/2022 của UBND tỉnh. Đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện Quyết định 41/2022/QĐ-UBND ngày 15/12/2022 của UBND tỉnh Sơn La về việc ban hành Quy định về đấu giá quyền sử dụng đất, để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Sơn La; Hướng dẫn xã trong công tác thu, nộp các quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách theo quy định tại Thông tư 344/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016  của Bộ tài chính

      7. Đồng chí Lò Văn Chính - Trưởng trạm y tế xã kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La:

     (1) .Với đại biểu Quốc hội;

Tăng mức phụ cấp trực cho ngành y tế cơ sở

Sửa đổi bổ sung nghị định số 05/2023/NĐ-CP ngày 15/2/2023 đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập, cho viên chức dan số và dược được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề.

Có phụ cấp chi trả cho y tá bản để hoạt động

     (2). Với hội đồng nhân dân tỉnh

Nên chi trả phụ cấp cho các cộng tác viên dân số truyền thông từng tháng hoặc từng quý để động viên cho các đồng chí hoạt động đạt hiệu quả.

Cấp phương tiện truyền thông như loa, đài, âm li cho các cộng tác viên dân số truyền thông ở các bản.

     8. Đồng chí Phạm Xuân Trường - Kiểm Lâm phụ trách địa bàn kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La:

     (1). Đề nghị cấp trên tăng biên chế cho hạt kiểm lâm huyện Thuận, tỉnh Sơn La nói riêng và Kiểm lâm tỉnh Sơn La nói chung.

      (2). Đề nghị giải quyết giữa 2 huyện Thuận Châu và Thành phố Sơn La về ranh giới 364 dứt điểm (Giữa bản Sẳng Sang, xã Muổi Nọi, huyện Thuận Châu và bản Dầu, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La). Đòi lại quyền và lợi ích hợp pháp cho những chủ đã được cấp bìa tại khu vực này. Đề nghị xử lý theo Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

anh tin bai


 

        9. Đồng chí Quàng Văn Hặc - Bí thư chi bộ, trưởng bản Phiêng Bông kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La:

       Đề cấp trên quan tâm vốn đầu tư làm đường bê tông hóa bản Phiêng Bông từ đường quốc lộ 6 lên nhà Văn hóa bản với tổng chiều dài hơn 400m.

anh tin bai


     10. Đồng chí Lưu Thanh Long - Hiệu trưởng trường TH-THCS Muổi Nọi kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La:

      Trường TH-THCS hiện nay thiết bị phòng chức năng bên THCS: có 6 phòng; hiện nay chỉ có 8 phòng học; 02 phòng: Ban giám hiệu và phòng họp giáo viên; hiện nay còn thiếu: Các phòng chức năng, phòng hát nhạc, phòng thư viện, phòng thực hành sinh hóa, phòng tin học, phòng học các giáo viên. Vậy đề nghị các cấp xem xét giải quyết tạo điều kiện cho đủ cơ sở vật chất cho nhà trường.

       Các ý kiến, kiến nghị đã được được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La trả lời, chất vấn tại hội nghị.

anh tin bai


 

       Sau khi kết thúc buổi tiếp xúc cử tri Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng cho 07 đối tượng.


anh tin bai


 

Hình ảnh: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tâm sự với bà Quàng Thị Chim (mặc áo xanh, váy đen) đại diện cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng

anh tin bai

 

 

Hình ảnh: Toàn cảnh Hội trường

anh tin bai


 

 

Tác giả: Quàng Văn Lướm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XàMUỔI NỌI

Địa chỉ: Bản Muổi Nọi A, Xã Muội Nọi, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: