image banner
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ MUỔI NỌI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Bản tin sinh hoạt đầu tuần tháng 12 năm 2023 của Đảng ủy xã Muổi Nọi
Lượt xem: 81
Vào hồi 07 giờ 30 phút, ngày 04/12/2023 tại Hội trường nhà văn hóa xã Muổi Nọi. Đảng ủy xã tiến hành tổ chức sinh hoạt chính trị dưới cờ do đồng chí Đèo Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì buổi sinh hoạt dưới cờ. Tại buổi sinh hoạt có các đồng chí cán bộ, công chức, không chuyên trách xã; công an xã và các đồng chí viên chức trạm y tế xã. 
anh tin bai

Đồng chí Đèo Văn Ngọc - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã

Tại buổi sinh hoạt đầu tuần tháng 12 năm 2023 đồng chí Đèo Văn Ngọc - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã thông tin một số tin tức, sự kiện nổi vật trong thời gian qua:

I- TIN THẾ GIỚI

1. Ngày 26-11, ông Elder đã tham gia một đoàn gồm 5 xe tải chở hàng cứu trợ, cung cấp bánh quy giàu năng lượng, viên vitamin cho trẻ em, cũng như dụng cụ y tế vào Gaza. Ông Elder cho biết hàng cứu trợ đã được phân phát tại các bệnh viện. Tuy nhiên, ông cũng lo lắng về tình trạng xấu có thể tái diễn sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết thúc. Trước đó, các cơ quan của Liên hợp quốc đã bày tỏ lo ngại về tình trạng bệnh tật và thiếu nước ở miền Bắc Gaza, nơi đã bị cắt viện trợ từ bên ngoài trong nhiều tuần liền. Cùng ngày, một chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran cho biết quân đội nước này sẵn sàng hỗ trợ y tế cho người dân ở Gaza. Hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn lời Tư lệnh quân đội Iran Abdolrahim Mousavi nêu rõ: “Chúng tôi đã thông báo cho chính quyền Iran và các tổ chức quốc tế về việc chúng tôi sẵn sàng cung cấp hỗ trợ y tế tại các khu vực gần Gaza”.

2. Ngày 27/11, hàng chục nghìn người Maroc đã tổ chức biểu tình tại thủ đô thương mại Casablanca của quốc gia Bắc Phi, kêu gọi ngừng bắn vĩnh viễn ở Dải Gaza và đình chỉ quan hệ ngoại giao với Israel. Những người biểu tình ở Casablanca đã vẫy cờ Palestine và yêu cầu Rabat đình chỉ quan hệ với Israel.

Nghị sỹ Đảng Xã hội Thống nhất (PSU) của Maroc, bà Nabila Mounib tuyên bố: “Chúng tôi không cần một thỏa thuận ngừng bắn mà là một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn để tạo cơ hội cho hòa bình, thành lập Nhà nước Palestine có chủ quyền, với thủ đô là Jerusalem.” Bà hy vọng sẽ được chứng kiến “tất cả những người tha hương trong cộng đồng người Palestine ở hải ngoại được trở lại” và các tù nhân Palestine được phóng thích.

II- TIN TRONG NƯỚC

1. Ngày 18/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

        Cuốn sách được chia thành 3 phần. Trong đó, phần thứ nhất "Đại đoàn kết toàn dân tộc - Sức mạnh nội sinh, nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" gồm bài viết tổng quan và 4 bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

          Phần thứ hai "Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước" tuyển chọn 36 bài nói, bài viết, bài phát biểu, thư, trả lời phỏng vấn của đồng chí Tổng Bí thư đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, các giai tầng trong xã hội, các tầng lớp nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.

          Phần thứ ba "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân, các địa phương, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc đổi mới đất nước" gồm 34 bài nói, bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, thư, lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư đối với các tầng lớp nhân dân, trong các chuyến thăm và làm việc tại cơ sở.

2. Sáng 22/11, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo. Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao Ban Nội chính Trung ương - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo đã chuẩn bị chu đáo nội dung báo cáo, vừa bao quát vừa cụ thể và đề xuất được nhiều vấn đề để Thường trực Ban Chỉ đạo thảo luận. Các đồng chí dự họp trên cơ sở vị trí công tác của mình đã có ý kiến rất trách nhiệm, thiết thực nhằm rút ra những kinh nghiệm tốt cần tiếp tục phát huy và những mặt chưa tốt phải điều chỉnh. Qua đó, cuộc họp thống nhất cao tinh thần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tổng Bí thư nhấn mạnh, cuộc đấu tranh này còn lâu dài, thực tiễn luôn biến động không ngừng cho nên phải kiên trì đấu tranh, vừa làm vừa tổng kết thực tiễn để làm tốt hơn nữa. Từ Trung ương tới địa phương, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt, tất cả đồng tâm, nhất trí làm cho cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

3. Nhận lời mời của Nhà nước Nhật Bản, ngày 26/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 27 đến ngày 30/11. Đây là chuyến thăm chính thức Nhật Bản đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên cương vị Người đứng đầu Nhà nước và là chuyến thăm Nhật Bản thứ tư của các Chủ tịch nước Việt Nam kể từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

4. Ngày 26/11, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2022 - 2023. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, việc tuyên dương hơn 900 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế của Công đoàn Viên chức Việt Nam thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với gia đình và bản thân các em trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

5. Ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam -VACNE (Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm 35 năm thành lập. Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hội. Nhiệm kỳ mới, Hội tiếp tục chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa các biện pháp truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên và môi trường…Đặc biệt, Hội đã phát động và tổ chức sâu rộng phong trào quần chúng bảo tồn Cây Di sản Việt Nam. Được phát động từ năm 2010, đến nay trên cả nước đã có 7.000 Cây Di sản, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

III- TIN TRONG TỈNH

1. Ngày 14/11, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và quyết định một số nội dung công việc theo thẩm quyền. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu, hoàn thiện các dự thảo báo cáo, tờ trình chặt chẽ, phù hợp, đúng chủ trương, định hướng của tỉnh, đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả. Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các Ban đảng Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các nội dung cho hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, giao Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu thành lập các Đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các huyện, thành phố làm trưởng đoàn, đôn đốc các đơn vị có tiến độ giải ngân chậm và thu ngân sách đạt thấp

2. Ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân bản Pe, xã Song Pe, huyện Bắc Yên. Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Hữu Đông ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, những nỗ lực trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của nhân dân bản Pe. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý, Ban Công tác mặt trận bản Pe tiếp tục chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước, hương ước của bản. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

3. Ngày 27/11, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới của Trung ương. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Sơn La. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các Huyện ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung trọng tâm, cốt lõi các văn bản của Trung ương, gồm: Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 25/10/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới; Kết luận số 61-KL/TW ngày 17/8/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW, ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới; Kết luận số 62-KL/TW ngày 2/10/2023 của Bộ Chính trị ban hành về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về "Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập"; Quy định số 124-QĐ/TW ngày 4/10/2023 của Bộ Chính trị về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị; Hướng dẫn số 25-HD/BTCTW ngày 10/11/2023 của Ban Tổ chức Trung ương một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, các nhân trong hệ thống chính trị; Quy định số 110-QĐ/TW ngày 6/7/2023 của Ban Bí thư về luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng. Các đại biểu cũng được quán triệt các nội dung Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị ban hành về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Quy định số 116-QĐ/TW ngày 28/7/2023 của Ban Bí thư về chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Quy định số 769-QĐ/TU ngày 18/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

IV- TIN TRONG HUYỆN

1. Trong thời gian quan trên địa bàn huyện diễn ra một số sự kiện quan trọng: Nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và là Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc các đồng chí trong Ban Chấp hành đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã dự, chung vui ngày hội đại đoàn kết dân tộc các xã, bản trên địa bàn huyện; Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã đến thăm, tặng hoa và quà chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên tại một số đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Nhân kỷ niệm 106 năm cách mạng tháng 10 Nga (07/11/1917 - 07/11/2023). Đảng bộ huyện Thuận Châu tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30, 40, 45, 50, 55 năm tuổi Đảng cho 49 đảng viên tại các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ.

2. Thực hiện Kế hoạch 287/KH-UBND về tổ chức Hội thi “tiếng hát người giáo viên Nhân dân”. Trong 2 ngày 11 và 12 tháng 11 năm 2023, Hội thi “tiếng hát người giáo viên Nhân dân” được tổ chức tại trung tâm Hội nghị huyện. Tham dự Hội thi có 29 đoàn với 119 tiết mục ở 3 thể loại ca, múa, nhạc đã thu hút 870 diễn viên là cán bộ quản lý, giáo viên. Kết quả Ban Tổ chức Hội thi trao giải: Giải toàn đoàn: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 23 giải khuyến khích. Trao giải các tiết mục: 03 giải A, 03 giải B, 06 giải C, 12 giải khuyền khích cho các tiết mục ca múa nhạc.

3. Tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản an toàn (30 chuỗi đã được công nhận). Tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển các loại cây trồng có lợi thế phục vụ nhu cầu nguyên liệu chế biến cho các Công ty trên địa bàn tỉnh. Tập trung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng chống đói rét cho cây trồng vật nuôi vụ Đông Xuân 2023-2024. Đối với chương trình MTQG xây dựng NTM: Toàn huyện đã đạt bình quân 8,36 tiêu chí/xã, trong đó có 3 xã đã đạt chuẩn NTM. Toàn huyện đã có 03 thôn, bản đạt chuẩn NTM. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại các xã Chiềng Pha, Chiềng La để đạt chuẩn trong năm 2023 theo kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 20/3/2023 của UBND huyện. Hiện tại đang thẩm tra hồ sơ đối với xã Chiềng Pha, dự kiến 10/12/2023 nộp hồ sơ đề nghị thẩm định và xét, công nhận xã Chiềng Pha đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 về UBND tỉnh. Tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới trong khoảng ngày 25-30/12/2023. Đối với xã Chiềng La dự kiến 20/12/2023 nộp hồ sơ đề nghị thẩm định và xét, công nhận xã Chiềng La đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 về UBND tỉnh. Tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 01/2024.

 4. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững, không xảy ra các trường hợp đột xuất, bất ngờ gây mất ổn định. Duy trì các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban; thường xuyên đảm bảo quân số trực tại cơ quan, sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống xảy ra trên địa bàn; tiếp tục triển khai cuộc vận động chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT trên địa bàn các xã, thị trấn.

Trên đây là những nội dung tin tức, sự kiện trong thời gian qua, cuối cùng xin kính chúc các đồng chí cán bộ, công chức, không chuyên trách xã, công an xã; các đồng chí viên chức trạm y tế xã  mạnh khỏe, hạnh phúc, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành, lĩnh vực được giao./.

Tác giả: QuangLuomVH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XàMUỔI NỌI

Địa chỉ: Bản Muổi Nọi A, Xã Muội Nọi, Huyện Thuận Châu, Sơn La

Email: